THỊ TRƯỜNG

Quốc hội 'chốt' giảm 2% thuế VAT đến 30-6-2024

Thứ sáu, 01/12/2023, 15:42 GMT+7

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết kỳ họp thứ 6, trong đó chốt giảm 2% thuế VAT từ ngày 1-1 đến 30-6-2024.

chính thức giảm 2% thuế VAT đến 30-6-2024

Đoàn chủ tịch điều hành kỳ họp thứ 6 tham gia biểu quyết - Nguồn ảnh: GIA HÂN

Sáng 29-11, với 100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Giảm 2% thuế VAT

Quốc hội đồng ý giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ quy định tại nghị quyết 43/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian từ ngày 1-1 đến 30-6-2024.

Giảm 2% thuế VAT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (giảm còn 8%).

Trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ là viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Kết quả biểu quyết giảm 2% thuế VAT đến ngày 30-6-2024

Kết quả biểu quyết - Nguồn ảnh: GIA HÂN

>> Xem thêm:

5 LỖI THƯỜNG GẶP KHI QUA TRẠM THU PHÍ VÀ MỨC PHẠT QUY ĐỊNH

XE BEN DAEWOO NOVUS CL4DF CÓ TỐT KHÔNG?

Kéo dài thời gian thu hồi đất, bồi thường sân bay Long Thành

Quốc hội đồng ý cho phép kéo dài thời gian thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành đến hết ngày 31-12-2024.

Bổ sung 966,749 tỉ đồng từ dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho dự án.

Chính phủ chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin, số liệu báo cáo Quốc hội; chỉ đạo bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp, thực hiện và hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

Trong báo cáo giải trình, tiếp thu, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết một số ý kiến đề nghị bổ sung tại dự thảo nghị quyết các nội dung.

Cụ thể, dự án tái định cư sân bay Long Thành nếu không sử dụng hết vốn có thể phân bổ cho các dự án hạ tầng giao thông quan trọng khác.

Về nội dung này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho hay các ý kiến nêu trên là nội dung mới, Chính phủ không đề nghị trong các tờ trình chính thức báo cáo Quốc hội và Quốc hội cũng không thảo luận về nội dung này, vì vậy chưa có cơ sở đưa vào dự thảo Nghị quyết.

Bên cạnh đó, nội dung kiến nghị của đại biểu là việc điều chỉnh phạm vi dự án, thuộc thẩm quyền của người quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và phải thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định tại Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

Nguồn tin tức: Tuổi trẻ Online

 
Chính sách bảo mật thông tin Dothanh Daewoo